Tập huấn chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động thư viện trường học”
***
Thư viện có vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội, là nơi tuyên truyền chính sách của Đảng và nhà nước, xây dựng thế giới quan khoa học, nếp sống văn minh... góp phần quyết định nâng cao chất lượng, năng lực giảng dạy của giáo viên, thúc đẩy, nâng cao kết quả học tập của học sinh.
Bộ giáo dục và đào tạo đã có nhiều chủ trương đúng đắn và biện pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh công tác xây dựng thư viện trong các trường học. Quyết định 61, quyết định 01 của BGD&ĐT, thông tư 30 TTLB, thông tư 05//VP. Pháp lệnh thư viện... và nhiều văn bản chỉ thị khác đã được ban hành, chẳng những đánh dấu sự phát triển của sự nghiệp thư viện trong các trường học, mà còn là sự khẳng định vị trí quan trọng và tác dụng lớn lao của thư viện đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.
Sáng 12/01/2016 vào lúc 8g, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 đã tổ chức tập huấn chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động thư viện trường học” cho tất cả cán bộ thư viện của trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn Quận 3 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM, số 69 đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.
Tại buổi tập huấn, Ông Nguyễn Tất Bình - chuyên viên phụ trách Thư viện & Thiết bị thay mặt Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 đã mời 02 báo cáo viên là Ông Vĩnh Quốc Bảo, Phó Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM và Bà Nguyễn Thị Như Trang, Trưởng phòng mạng lưới Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm hoạt động thư viện trường học.
Qua buổi chia sẻ, cán bộ thư viện của các trường đã hiểu rõ hơn về Thư viện trường học có vị trí vai trò, nhiệm vụ và chức năng vô cùng quan trọng. Mà hoạt động chủ yếu của giáo viên và học sinh trong nhà trường phổ thông là giảng dạy và học tập. Cả hai hoạt động này đều sử dụng công cụ là sách báo. Sách báo chỉ có thể được quản lý tốt và phát huy được tác dụng tích cực của nó. Trên cơ sở tổ chức tốt công tác thư viện. Vì vậy tổ chức hoạt động thư viện nhằm thoả mãn nhu cầu về sách, báo cho giáo viên và học sinh là một yêu cầu khách quan không thể thiếu được. Hoạt động của thư viện phải gắn liền với chương trình, nội dung học tập của từng loại trường, đồng thời gắn liền với nội dung đào tạo con người mới – Con người toàn diện theo mục tiêu của cấp học, bậc học. Với chức năng lưu trữ và luân chuyển sách, báo, thông qua nội dung sách báo, thư viện góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng dạy và học. Tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và nhà nước. Xây dựng thế giới quan khoa học, nếp sống văn minh cho giáo viên và học sinh.
Sau đây là một số hình ảnh trong buổi tập huấn:










